Tìm hiểu về ống tuy ô thuỷ lực

Tìm hiểu về ống tuy ô thuỷ lực

Tìm hiểu chi tiết về Ống Tuy Ô Thuỷ Lực? Công dụng – Giá bán – Nơi bán Uy Tín?

Ống tuy ô thủy lực (Hydraulic Pipe) là một cách gọi khác của ống mềm thủy lực, một dạng ống dùng trong hệ thống thủy lực. Là loại ống chịu áp lực cao, sử dụng trong môi trường làm việc khắc nghiệt, chịu tác động lớn từ bên ngoài, chống ăn mòn tối ưu.

I/ Mô tả chi tiết về ống tuy ô thủy lực:

Ống tuy ô thủy lực là một thiết bị quan trọng, không thể thiếu trong hệ thống thủy lực và được nhiều doanh nghiệp lớn sử dụng phổ biến rộng rãi. 

1. Cấu tạo:

- Ống mềm tuy ô thủy lực được sản xuất từ cao su tự nhiên và cao su nhân tạo.

- Cấu tạo của ống thường bao gồm một ống cao su đàn hồi ở phía trong và được hóa bền bằng vỏ bọc phía ngoài hoặc khung sợi nằm trong thành ống cao su.

- Lớp thép bên trong cao su thường có 1, 2, 4, 6 lớp là hiện tại thường dùng tại Việt Nam. Ngoài ra còn có các loại ống 3 lớp nhưng ít sử dụng hơn.

Cấu tạo ống uy ô thuỷ lực (Hydraulic Pipe) - Ảnh thực tế

2. Phân loại:

Ống thủy lực được chia thành 2 loại:

- Ống mềm cao su

- Ống mềm kim loại

3. Công dụng:

Ống thuỷ lực được sử dụng để nối giữa 2 phần tử khi vận hành có thể di chuyển tương đối lẫn nhau. Khi đó, nhờ vào đặc tính đàn hồi của ống dẫn cao su sẽ làm giảm các xung động áp suất trong hệ thống thủy lực.

4. Các mức Áp Suất mà Ống thuỷ lực chịu được:

STT

Loại ống

Áp suất chịu ( theo size)

1

Ống mềm thủy lực 1 lớp thép

Từ 40 đến 250 Bar

2

Ống mềm thủy lực 2 lớp thép

Từ 80 đến 425 Bar

3

Ống mềm thủy lực 4 lớp thép

Từ 185 đến 700 Bar

4

Ống mềm thủy lực 6 lớp thép

Từ 130 đến 500 Bar

5. Yêu cầu kỹ thuật của ống mềm thủy lực:

- Đảm bảo độ bền cần thiết

- Đảm bảo độ hao phí áp suất thấp nhất

- Đảm bảo không rò rỉ chất lỏng trong lúc truyền dẫn

- Đảm bảo không chứa và tạo bong bóng khí khi truyền dẫn chất lỏng.

II/ Giá bán ống tuy ô thủy lực trên thị trường thuỷ lực Việt Nam:

Tùy từng hãng, thương hiệu sản xuất ống và lớp thép sẽ có giá thành bán khác nhau. Trên thị trường có rất nhiều nhà phân phối ống mềm thuỷ lực với các hãng, thương hiệu như Manuli, Alfagoma, Yokohama, Gates… là những hãng ống lâu đời; tuy nhiên giá bán của những hãng này khá cao.

Tuy nhiên, trong ngành thuỷ lực hiện nay có rất nhiều hãng ống mới khác, cam kết chất lượng tương đương hoặc tốt hơn. Đặc biệt là có giá thành hợp lý, bán rẻ hơn như hãng Vitillo (sản xuất tại Italy), Cidat (sản xuất tại Romania được chứng nhận chất lượng bởi TUV-Austria) (Chèn link dẫn về Page)

Công Ty Cổ phần Thiết bị Thủy Lực Việt Nam (VHE) là nhà phân phối chính thức các sản phẩm Vitillo tại thị trường Việt Nam. (Chèn link chứng nhận)

Ống tuy ô thuỷ lực Vitillo - Ảnh thực tế

Giá của ống mềm thuỷ lực thường được tính theo đơn vị đo độ dài là Mét (m). Dao động từ 40.000đ cho đến 1.500.000đ/ m tùy lớp thép và size ống.

Ví dụ: Ống mềm thủy lực 1 lớp bố thép 1/2"

Loại ống

Giá ống ( bán lẻ )

Vitiillo

69.000đ/m

Gates

~ 96.600đ/m

Manuli

~ 83.000đ/m

Parker

~ 89.000đ/m

Alfagoma

~ 83.000đ/m

 

 

     

Ta có bảng so sánh: Nếu giá ống Vitillo là 10 đồng, thì ống Gates sẽ là 13~14 đồng, Parker là 12~13 đồng, Manuli 11~12 đồng, Alfagoma là 11~12 đồng. Từ đó sẽ suy được giá của các loại ống. 

Ngoài ra, ở phân khúc hàng bình dân, tuỳ vào nhu cầu của khách hàng, còn có những loại ống thủy lực giá rẻ, Made in China. Giá rẻ hơn so với hàng Italy. Dao động từ trên 20.000đ/m đến gần 300.000đ/m tùy lớp thép và size ống.

Tham khảo các loại Ống tuy ô mềm thuỷ lực chất lượng tốt, giá cạnh tranh do hãng Vitillo tại đây!

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM THÊM CÁC TIN KHÁC